Trang chủ
» affiliate-marketing
» Phân biệt Advertising Network và Affiliate Network: Bạn sẽ chọn ai?
Khi nói đến kiếm tiền online, đặc biệt là kiếm tiền từ blog thì chắc chắn bạn sẽ được gặp hai thuật ngữ đó là:
Nói thật, nhớ lại những ngày đầu tiên tiếp cận với công việc kiếm tiền online, viết blog Ngọc đã từng khổ sở về những thuật ngữ này, nhiều lúc không thể biết được Advertising Network hoạt động như thế nào? Affiliate Network là cái quái gì…?
Vì thế bài viết này Ngọc sẽ cung cấp cho các bạn câu trả lời đó, đảm bảo rằng sau bài viết này bạn sẽ tự tin để có thể trả lời với bất cứ ai khi họ hỏi về sự giống và khác nhau giữa Affiliate Network và Advertising Network đấy!
Google Adsense là một ví dụ tiêu biểu cho một Advertising Network, Google Adsense cho phép bạn sử dụng công cụ Google Adwords để mua quảng cáo. Các Publisher đăng ký vào Google Adsense và lấy mã quảng cáo đặt vào website/blog của mình.
Ví dụ: Bạn có nhu cầu quảng cáo một dịch vụ nào đó thì bạn sẽ chi một khoản ngân sách 10 triệu để chạy quảng cáo thông qua Google Adwords. Nếu Ngọc sở hữu một website/blog và Ngọc có đăng ký vào Google Adsense, thì quảng cáo sẽ hiển thị, Ngọc sẽ nhận được một số tiền cụ thể khi có người dùng click vào quảng cáo đó (CPC). Hoặc nếu không có ai click vào thì Ngọc cũng vẫn sẽ nhận được một số tiền nào đó khi quảng cáo hiển thị 1000 lần (CPM).

Tóm lại là Ads Network đóng vai trò kết nối người có nhu cầu quảng cáo với người phân phối quảng cáo, tức là họ lấy tiền từ Advertiser (khoảng 10đ) sau đó trả cho các Publisher (khoảng 8đ), kiếm lời 2đ. Tạm hiểu vậy
- Advertising Network: (Ad Network – Mạng lưới quảng cáo trực tuyến)
- Affiliate Network: (Mạng lưới tiếp thị liên kết)
Nói thật, nhớ lại những ngày đầu tiên tiếp cận với công việc kiếm tiền online, viết blog Ngọc đã từng khổ sở về những thuật ngữ này, nhiều lúc không thể biết được Advertising Network hoạt động như thế nào? Affiliate Network là cái quái gì…?
Vì thế bài viết này Ngọc sẽ cung cấp cho các bạn câu trả lời đó, đảm bảo rằng sau bài viết này bạn sẽ tự tin để có thể trả lời với bất cứ ai khi họ hỏi về sự giống và khác nhau giữa Affiliate Network và Advertising Network đấy!
Làm sao để phân biệt Advertising Network và Affiliate Network?
Ghi chú nhanh: Một số thuật ngữ mà bạn sẽ cần biết trước khi tìm hiểu về Affiliate Network và Advertising Network:- CPC (Cost per Click): Tức là giá mỗi lần nhấp chuột, cụ thể là số tiền bạn kiếm được mỗi lần người dùng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. – Thuật ngữ này được dùng nhiều trong Advertising Network.
- CPM (Cost per 1000 impressions): Tức là giá tiền trên 1000 lần hiển thị quảng cáo, cụ thể là số tiền bạn nhận được sau 1000 lần quảng cáo hiển thị. – Thuật ngữ này cũng được dùng nhiều trong Advertising Network.
- CTR (Click Through Rate): Tức là tỷ lệ nhấp chuột vào liên kết website được tính theo công thức: CTR= Số lần nhấp chuột/số lần hiển thị quảng cáo x 100% – Ví dụ quảng cáo hiển thị 1000 lần nhưng chỉ nhận được 100 lần click chuột, thì CTR sẽ là 10% – Thuật ngữ này thường được dùng trong cả Affiliate Network và Advertising Network.
- CPA (Cost per Action): Tức là là chi phí dựa trên một lần thực hiện hành động, cụ thể là số tiền bạn kiếm được cho mỗi lần người dùng click vào quảng cáo hoặc affiliate link và thực hiện một hành động cụ thể như mua hàng, điền mẫu thông tin hoặc đăng ký email… Ngọc đã có một bài viết rất chi tiết về thuật ngữ CPA tại đây. – Thuật ngữ này thường được dùng nhiều trong Affiliate Network.
- Commission: Tức là hoa hồng (số tiền) bạn nhận được khi giới thiệu được 1 khách hàng.Thuật ngữ này thường được dùng nhiều trong Affiliate Network. Cũng có rất nhiều cách tính commission khác nhau, vì thế bạn có thể đọc bài này để nắm rõ hơn.
- EPC (Earn per Click): Tức là Commission (hoa hồng) cụ thể trên 100 lần click vào link affiliate.Chỉ số EPC cho bạn thấy mức độ bán được mặt hàng đó, nếu chỉ số EPC cao nghĩa là Commission thu được trên 100 click là cao bởi nhà quảng cáo đó có sản phẩm tốt, chất lượng. Nếu nhà quảng cáo đó có sản phẩm không được khách ưa chuộng thì dù có hàng ngàn click vào link affiliate mà không có 1 sale thành công nào thì chỉ số EPC lúc này bằng 0. – Thuật ngữ này thường được dùng nhiều trong Affiliate Network.
Advertising Network là gì?
Chính là một mạng quảng cáo trực tuyến đóng vai trò trung gian phân phối quảng từ Advertiser (người có nhu cầu quảng cáo sản phẩm) đến với khách hàng thông qua các Publisher (người phân phối nội dung – chính là chúng ta, các webmaster, blogger…)
Ví dụ: Bạn có nhu cầu quảng cáo một dịch vụ nào đó thì bạn sẽ chi một khoản ngân sách 10 triệu để chạy quảng cáo thông qua Google Adwords. Nếu Ngọc sở hữu một website/blog và Ngọc có đăng ký vào Google Adsense, thì quảng cáo sẽ hiển thị, Ngọc sẽ nhận được một số tiền cụ thể khi có người dùng click vào quảng cáo đó (CPC). Hoặc nếu không có ai click vào thì Ngọc cũng vẫn sẽ nhận được một số tiền nào đó khi quảng cáo hiển thị 1000 lần (CPM).

Tóm lại là Ads Network đóng vai trò kết nối người có nhu cầu quảng cáo với người phân phối quảng cáo, tức là họ lấy tiền từ Advertiser (khoảng 10đ) sau đó trả cho các Publisher (khoảng 8đ), kiếm lời 2đ. Tạm hiểu vậy

Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét