Menu
Việc các bà mẹ bỉm sữa kinh doanh tại nhà giờ không còn là chuyện hiếm. Một loạt các dịch vụ hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh online đã ra đời giúp các bà mẹ bỉm sữa kinh doanh tại nhà một cách dễ dàng mà vẫn có thể đảm bảo các công việc nội trợ trong gia đình.
Việc chăm con nhỏ đã vất vả lắm rồi, vậy mà bà mẹ trẻ này vừa chăm 2 con nhỏ, vừa cải thiện được thu nhập, vừa chủ động về tài chính và duy trì hoạt động kinh doanh của shop bán hàng. Đó là câu chuyện của chị Minh Anh  hiện đang ở nhà chăm 2 con nhỏ, con lớn hơn 3  tuổi, con nhỏ mới 5 tháng tuổi. Chị là chủ shop ZinBaby chuyên các đồ mẹ và bé. Chúng ta cùng trò chuyện với chị Minh Anh để biết thêm bí quyết chăm con khéo và kinh doanh giỏi của chị nhé.
Xin chào bà mẹ trẻ, động lực nào khiến chị quyết tâm mở shop kinh doanh?
Nó là  dự định và ước mơ của mình từ lâu rồi, mình muốn có một cửa hàng nhỏ để kinh doanh và chủ động hơn về thời gian, kinh tế. Đặc biệt là từ khi có con nhỏ, con ốm, con đau đi làm thì lo cho con  mà xin nghỉ ở nhà  nhiều thì lại ngại với bà chủ và lương lậu thì chả được bao nhiêu. Nên mình quyết tâm bàn với chồng lấy số vốn mà 2 vợ chồng dành dụm được mở shop ZinBaby
Cơ duyên nào đưa chị đến với dòng sản phẩm dành cho các mẹ bỉm sữa?
Nói về cơ duyên thì không biết nhưng nó xuất thân từ kinh nghiệm của bản thân mình. Mình cũng có con nhỏ, những dòng sản phẩm bán cho các mẹ mình đã từng tìm hiểu rất kỹ. Với kinh nghiệm gần 10 năm bán hàng sơ sinh và  nuôi hai nhóc con nên mình hiểu rất rõ về dòng sản phẩm này, mọi thắc mắc của các mẹ về bỉm sữa đều được mình tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình. Mẹ chuẩn bị sinh thì cần những gì, trong tháng cần những đồ gì, từ 3-6 tháng thì nên mặc, nên chơi những sản phẩm như thế nào. Mình biết đâu là sản phẩm tốt, đâu là sản phẩm phù hợp cho từng độ tuổi, nhờ vậy rất dễ dàng tư vấn cho các mẹ khi mua sắm.
Sản phẩm luôn được lựa chọn từ kinh nghiệm chăm sóc 2 con nhỏ của chủ shop
Sản phẩm luôn được lựa chọn từ kinh nghiệm chăm sóc 2 con nhỏ của chủ shop
Theo chị, kinh doanh online có khó khăn hay không?
Có rất nhiều bà mẹ bỉm sữa khi bắt đầu kinh doanh online thường nghĩ rằng họ mới bắt đầu nên rất sợ thất bại. Có bạn tâm sự với mình sao họ đã đăng bán sản phẩm mà không ai mua, họ không được như shop của mình vì mình có nhiều khách quen rồi… Mọi người không biết rằng khi mới bắt đầu, cả tuần đầu tiên mình liên tục đăng tin quảng cáo nhưng ko có một khách nào mua, cũng chẳng ai đoái hoài đến sản phẩm. Nhưng mình không bỏ cuộc, dần dần thì mình cũng có 1 khách, 2 khách, khách này giới thiệu cho khách khác mua, càng ngày lượng khách càng nhiều, gần như tỉnh thành nào cũng có khách của mình. Cứ kiên trì là thế nào cũng thành công đấy!
Yếu tố nào quyết định để chị có được “thu nhập hot” như bây giờ khi kinh doanh mặt hàng bỉm sữa?
Mình có một bí quyết muốn chia sẻ với các bạn: “30% nhờ sự nhiệt tình, 30% nhờ sản phẩm chất lượng, 40% nhờ chính sách giao hàng & thu tiền”. Bán hàng online tại nhà nhiều lúc mình cũng bận túi bụi, con khóc con ốm thế là vứt một bên lo cho con, nhiều lúc mình như bà mẹ “2 trong 1”: một tay ôm con, một tay gõ máy tính tư vấn cho khách,…cũng áp lực lắm. Nhưng chỉ cần khách hàng hài lòng là mình quên hết mệt mỏi, hăng say tư vấn cho khách.
Một yếu tố nữa quyết định thành công của shop ZinBaby chính là chất lượng sản phẩm. Với gần 10  năm kinh nghiệm làm nhân viên bán hàng và chăm con, mình đã tìm được nguồn hàng ổn định và chất lượng tốt. Nhờ vậy các mẹ chỉ cần mua sản phẩm của shop 1 lần là sẽ trở thành khách hàng thân thiết ngay
Con nhỏ nên việc giao hàng, vận chuyển mình không thể tự làm được, phụ thuộc hoàn toàn vào hãng vận chuyển và shipper. Lúc đầu mình loay hoay lắm, cũng may mình tìm được ShipChung.  Nhờ có ShipChung mà việc bán hàng của mình nhàn hơn rất nhiều. Nhờ có các hình thức giao hàng đa dạng, mình bán được nhiều sản phẩm mà không cần phải đi ra khỏi nhà. Khi có khách đặt hàng, mình chỉ cần ngồi máy tính để tạo đơn vận chuyển, nhiều lúc vừa bế con mình vừa tạo đơn trên điện thoại. Sắp tới mình đang nhờ ông xã nghiên cứu về hình thức tích hợp ShipChung vào website bán hàng để khách hàng dễ dàng tính được phí vận chuyển cho đơn hàng của mình là bao nhiêu. Quả thực ShipChunggiúp cho mình nhiều lắm trong việc kinh doanh
Tiền không tự nhiên mà đến, phải cố gắng, cố gắng thì mới hái được quả ngọt là “thu nhập hot” như bây giờ chứ. Cứ thế, mỗi ngày mình tranh thủ online để bán hàng, tranh thủ con ngủ thì gói hàng để ShipChung đến nhà lấy và phát cho khách.
Hai cậu nhóc vô cùng đáng yêu của bà chủ shop ZinBaby
Hai nhóc vô cùng đáng yêu của bà chủ shop ZinBaby
Việc kinh doanh như thế có ảnh hưởng gì đến thời gian chăm sóc con nhỏ không? Bố mẹ và chồng chị có khi nào phản đối? Chị có thể chia sẻ đôi chút về tổ ấm của mình?
Không, mình không để việc kinh doanh ảnh hưởng đến thời gian chăm sóc con. Đối với mình, sự ưu tiên hàng đầu vẫn là dành cho con. Con khoẻ, con ngoan mình mới yên tâm làm việc được. Từ lúc sinh bé đầu đến giờ, mình vẫn luôn tự tay chăm sóc con từ những việc nhỏ nhất.
Về việc kinh doanh thì cả bố mẹ hai bên và chồng mình đều phản đối, vì mình hai con nhỏ, mọi người lo lắng mình không làm được hết việc sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và thời gian dành cho các con. Nhưng dần dần mình đã thuyết phục được mọi người ủng hộ. Bây giờ bố mẹ chồng luôn giúp đỡ, thỉnh thoảng ông bà giúp mình chăm con, tạo điều kiện để mình kinh doanh… vì thế công việc của mình cũng nhẹ nhàng đi nhiều
Những mẹ bỉm sữa, đừng nghĩ rằng cứ sinh con là phải nghỉ tất cả, phải dẹp bỏ ý nghĩ đó ngay cả khi chồng bạn vững kinh tế nhé. Đừng ngại học hỏi, đừng ngại tiếp thu cái mới hãy biết vươn lên và chứng tỏ bản thân mình. Các mẹ cứ thử sức đi, cứ buôn bán đi, chăm chỉ làm thêm đi, chắc chắn sẽ có ngày hái quả… Chúc các mẹ sẽ thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét